นายช่างศิลป์กรมฯ สู่ศิลปะบ้านอุ่นรัก สู่ศิลปะบ้านสวนศิลป์ บ้านอีกหลังของเรา

เกษตรหลังเกษียณ

 คำถามติดปากของแม่ นายช่างศิลป์เมื่อไรกลับบ้าน #สุขภาพจิตผู้สูงอายุ




บอกแม่ว่า เพิ่งปิดคอร์สสอนวาดการ์ตูนทำสติกเกอร์ไลน์ไปค่ะแต่ไม่รอช้าเตรียมปลูกป่าเพาะเห็ด ในป่ามรดกจากคุณแม่ซึ่งแม่ได้รับมาจากคุณตาจันทร์คุณยายส่องอีกที เพื่อเป็นการสืบสานเจตนารมณ์ของบรรพบุรุษดั่งแสงธรรมคำสั่งสอนจากท่านเป็นที่มา แสงจันทร์ส่อง ณ หนองหัวลิง




วันเวลาผ่านไปเร็วอีกไม่นานก็จะปีใหม่แล้ว ทำให้รู้สึกเสียดายถ้าหากเราปล่อยเวลาให้ผ่านไปโดยไม่ทำอะไร โครงการปลูกป่าเพาะเห็ด จึงเกิดขึ้น





โดยพวกเราญาติพี่น้องศึกษาในป่าของเรามี เห็ดเผาะ ที่ขึ้นเองตามธรรมชาติจึงเลือกต้นไม้ประเภทที่เห็ดชอบได้แก่ ต้นยางนา ต้นพยอม และจะปลูกต้นอื่นๆเสริมเพื่อที่จะได้เห็ดชนิดอื่นเข้ามาร่วมด้วย
นอกจากเราสืบสานคำสอนบรรพบุรษแล้วเราใส่ใจความรู้สึกของแม่ กับ พ่อที่ท่านคงจะภูมิใจที่ลูกหลานดูแล และพัฒนาผืนแผ่นดินให้มีคุณค่ามีประโยชน์ไม่ทิ้งให้รกร้าง



ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม